Tái chế chất thải thực phẩm và những lợi ích mang lại?

Chất thải thực phẩm luôn là một vấn đề đáng báo động toàn cầu đối với môi trường và cuộc sống hàng ngày của chúng ta. Mỗi năm, hàng triệu tấn thức ăn không sử dụng bị lãng phí và góp phần tạo ra khí metan, một khí nhà kính nặng gấp đôi so với CO2. Mỗi bữa ăn trong gia đình bạn đều còn sót lại một lượng thức ăn thừa, dù là nhiều hay ít. Vì vậy, bạn cần máy tái chế chất thải thực phẩm trong chính ngôi nhà của mình.

Tái chế là gì?

Tái chế là quá trình thu gom, chuyển đổi và tái sử dụng lại các sản phẩm hoặc vật liệu đã qua sử dụng để tạo ra sản phẩm mới hoặc để tái sử dụng chúng mà không cần phải sản xuất nguyên liệu mới. Mục tiêu của tái chế là giảm thiểu sự lãng phí tài nguyên tự nhiên và giảm tác động tiêu cực lên môi trường.

Lợi ích của tái chế chất thải thực phẩm?

  1. Giảm thiểu sự lãng phí thực phẩm: Tái chế chất thải thực phẩm sẽ giúp ngăn chặn việc lãng phí thực phẩm, để thức ăn thừa vốn bị bỏ đi được tái chế và sử dụng vào mục đích khác. Khi đó, bạn đang sử dụng nguồn tài nguyên và thực phẩm tối ưu nhất, hiệu quả nhất.
  2. Giảm áp lực lên nguồn cung ứng thực phẩm: Khi chúng ta tái chế thực phẩm, chúng ta cần ít nguồn cung ứng mới hơn, giúp giảm áp lực lên môi trường và tài nguyên thiên nhiên như nước, đất,...
  3. Thúc đẩy hành động xanh hơn: Tái chế chất thải thực phẩm thể hiện sự đổi mới trong tư duy, mong muốn sống “xanh” hơn của cá nhân, tổ chức và tập thể để bảo vệ môi trường, khuyến khích mọi người cùng hành động bảo vệ môi trường. 
  4. Giảm tác động của biến đổi khí hậu: Bằng cách giảm tiêu thụ năng lượng, nguyên liệu và ô nhiễm môi trường liên quan đến việc sản xuất và vận chuyển thực phẩm mới, chúng ta có thể giảm thiểu loại khí nhà kính được sinh ra, từ đó có ảnh hưởng tích cực tới việc giảm tác động biến đổi khí hậu. 
  5. Đảm bảo an toàn sức khỏe của cộng đồng: Xử lý đồ ăn thừa thải đúng cách giúp ngăn ngừa các vấn đề về sức khỏe công cộng, như dịch bệnh và ô nhiễm môi trường. 
  6. Thúc đẩy nhận thức về bảo vệ môi trường: Tái chế chất thải thực phẩm có thể giúp nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của bảo vệ môi trường, và khuyến khích mọi người tham gia vào các hoạt động bảo vệ môi trường.

Với những lợi ích trên, bạn nhất định phải sở hữu ngay một Máy tái chế chất thải thực phẩm cho ngôi nhà của mình nhé. Gợi ý cho bạn thương hiệu máy tái chế Ory cực uy tín và chất lượng:

  1. Sử dụng công nghệ hiện đại: chỉ với 1 nút chạm, chất thải thực phẩm sẽ được nghiền nát, khử khuẩn và tái chế thành phân bón hữu cơ. Điều đáng chú ý là quá trình này hoàn toàn được tự động hóa và bạn không cần phải làm gì khác.
  2. Công nghệ kháng khuẩn vượt trội: Công nghệ sấy ở nhiệt độ cao khiến nước trong chất thải bốc hơi toàn bộ, tránh không gian ẩm ướt để ngăn ngừa vi khuẩn sinh sôi và phát triển. Ory còn sử dụng lõi lọc bằng than hoạt tính khử mùi, giảm mùi cực hiệu quả và loại bỏ virus, vi khuẩn, tạp chất khác. Bộ lọc Ozone được tích hợp bên trong thiết bị giúp tiêu diệt đáng kể vi khuẩn, loại bỏ tối đa các mầm bệnh, …
  3. Kích thước sản phẩm nhỏ gọn, thẩm mỹ: kích thước sản phẩm chỉ bằng một thùng rác 10L thông thường, cực kỳ nhỏ gọn mà vẫn hiệu quả, phù hợp với mọi thiết kế nhà ở, linh động trong mọi địa hình. 
  4. Dịch vụ tốt: đội ngũ nhân viên CSKH cởi mở, trình độ chuyên môn cao sẽ hướng dẫn bạn rất nhiệt tình và nhanh chóng.

Với những phân tích trên đây hy vọng đã giúp bạn tìm được giải pháp chủ động để xử lý lượng thức ăn dư thừa, vốn bị bỏ đi cho gia đình của mình. Ngoài ra, Ory khuyến khích khách hàng của mình sử dụng thành phẩm phân bón hữu cơ để trồng những vườn rau, cây cảnh, chăm hoa thật tươi mát. 

Xin vui lòng liên hệ ngay để được giải đáp thắc mắc về máy tái chế chất thải thực phẩm Ory!

Đăng nhập để viết bình luận